SEM là gì? |
Ngoài ra, một số bạn cũng thắc mắc SEO là gì? SEO có những điểm nào khác biệt với SEM? Theo dõi những điểm so sánh cụ thể về SEO và SEM trong bài viết dưới đây.
SEM là gì?
SEM (Search Engine Marketing) là tiếp thị công cụ tìm kiếm. Đây là quá trình tăng lưu lượng truy cập Website bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm.Sự tương quan và các thuật ngữ của SEM
SEM được sử dụng như một thuật ngữ để bao gồm cả SEO và các hoạt động tìm kiếm có trả phí.
SEO – SEM – PPC |
- Paid Search Ads: Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.
- PPC (Pay-Per-Click): Tính phí cho mỗi cú nhấp chuột.
- PPC (Pay-Per-Call): Trả phí cho mỗi cuộc gọi – một số quảng cáo. Đặc biệt là quảng cáo được phân phát cho người dùng tìm kiếm trên Mobile. Bị tính phí bởi số lần nhấp chuột tạo ra cuộc gọi trực tiếp từ điện thoại.
- CPC (Cost-Per-Click): Chi phí mỗi lần nhấp chuột.
- CPM (Cost-Per-Thousand Impressions): Giá mỗi nghìn lần hiển thị.
Sự khác nhau giữa SEO và SEM
1. Sơ lược về SEO:
SEO (Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thông qua quá trình Onpage và Offpage. Mấu chốt của SEO là đẩy thứ hạng từ khóa của Website lên vị trí cao nhất thông qua kết quả trong bộ tìm kiếm Google, Yahoo, Bing….SEO từ khóa lên top 1 Google |
2. Sơ lược về SEM
SEM = SEO + ADWORDS + LBS + VMS
Giải thích:
- LBS: Local Based Services (Dịch vụ địa phương)
- VMS: Vertical Marketing System (Hệ thống tiếp thị dọc trong Marketing)
- SEO: Đi theo chiến lược dài hạn. SEO chiếm gần 88% lượng Click vào Website.
- ADWORDS: Thực hiện ngắn hạn, chiếm tỉ lệ 12% lượng khách hàng từ việc Search.
Được biết SEM là sự tổng hợp của nhiều thủ thuật marketing. Mục tiêu giúp vị trí Website đạt được vị trí mong muốn trong kết quả tìm kiếm từ Internet. Để hiểu rõ hơn, bạn xem qua hình ảnh mình chú thích dưới đây:
So sánh kết quả tìm kiếm của SEO và SEM |
Chiến lược của SEM được ứng dụng ra sao?
Giải pháp tiếp thị công cụ tìm kiếm được ứng dụng theo các chiến lược sau:- Analytics
- Reporting
- Content Marketing
- Pay Per Click Management
- Search Engine Optimization
SEM dành cho người mới bắt đầu
Google AdWords là một trong các giải pháp phổ biến nhất cho nền tảng tìm kiếm có trả phí. Hình thức này được sử dụng bởi các nhà tiếp thị tìm kiếm. Tiếp đó là Bing Ads và một phần đáng kể của quảng cáo trên Yahoo.Trong số các nền tảng trên, có một số “nền tảng PPC bậc 2“. Được ứng dụng cho tùy chọn quảng cáo PPC trên các mạng xã hội lớn.
Mỗi nền tảng đều có chỉ dẫn bắt đầu cụ thể và luôn hữu ích. Giao diện người dùng Google AdWords đã thay đổi cùng với một số tính năng được cập nhật lần cuối vào năm 2008. Với mục đích hướng dẫn có thể giới thiệu tổng thể và hữu ích hơn.
Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ chi tiết SEM là gì. Các khái niệm và những ứng dụng nền tảng quan trọng của SEM. Đồng thời có sự nhìn nhận tổng quan so sánh được SEO và SEM.
No comments:
Post a Comment