SEO là gì? Các giai đoạn của quá trình làm SEO - IT & Tiếng Anh - My success work

Breaking

Post Top Ad

Post Top Ad

Friday 26 January 2018

SEO là gì? Các giai đoạn của quá trình làm SEO

Định nghĩa SEO là gì?
Với một trang Web, điều đầu tiên chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến là cụm từ SEO và lời khuyên cho bạn nên học SEO. Vậy thì SEO là gì – SEO chính là quá trình bạn cần phải tối ưu hóa một Website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, nhằm giúp cái thiện thứ hạng trang Web của bạn cao hơn, đồng thời gia tăng lượng truy cập.
Định nghĩa SEO là gì?

SEO là viết tắt của cụm từ: “Search Engine Optimization” nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Seo là một tập hợp các phương pháp gồm: thủ thuật Marketing và Công nghệ Internet nhằm nâng cao thứ hạng Top cao nhất của một trang Web cụ thể trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).

Google luôn đánh giá cao về chất lượng của nội dung.

Các giai đoạn của 1 quá trình tối ưu SEO

Đối với quy trình SEO, tùy thuộc vào hướng làm và sở thích của từng người. Mình khuyến khích các bạn nên thực hiện trong 4 bước sau đây:

Bước 1: Phân tích từ khóa

Việc phân tích từ khóa trong quá trình SEO đóng vai trò rất quan trọng. Vì đó là yếu tố quyết định cho chúng ta cần nên biết sẽ đưa trang Web của mình lên Top kết quả tìm kiếm với từ khóa nào và các từ khóa đó có thật sự mang lại lợi ích cho chúng ta hay không. Với bước phân tích từ khóa này cũng là lợi thế để chúng ta có thể đánh giá được vị trí của đối thủ.

Bước 2: Nội dung là vua (Content is King)

Tại sao nội dung là Vua? Bất cứ một Website nào ngoài yếu tố SEO tốt mà lại không có nội dung chất thì cũng khó có thể cải thiện được thứ hạng cao. Bởi vì, mục đích của SEO chính là tối ưu website/nội dung cho thân thiện. Mục đích để Bot đánh giá bài mình tốt hơn mà có được thứ hạng cao nhất.
Một khi nội dung có chất lượng tốt, nhất định nội dung đó sẽ được lên top trong kết quả tìm kiếm của Google. Vì Bác Google luôn đối xử bình đẳng với mọi Website, cho nên muốn phát triển uy tín, thương hiệu của bạn một cách bền vững bằng Internet thì không gì hơn là nội dung thực chất website của bạn.

Bước 3: Tiến hành SEO On-Page

Với quá trình thao tác Seo Onpage thì bao gồm các công việc sau:
  • Tạo 1 tên chủ đề (Title) dễ đọc, cũng đừng nên quá dài.
  • Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn URL ứng với chủ đề.
  • Tối ưu hóa thẻ Title.
  • Sử dụng thẻ heading H1, H2, H3,… một cách hợp lý.
  • Tối ưu hóa thẻ Meta descriptions.
Bên cạnh đó, bạn đừng quên phân bổ một mật độ từ khóa nhất định vào nội dung.

Bước 4: Tiến hành SEO Off-Page

Đối với vấn đề Seo Offpage, thứ hạng Website của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt một phần phụ thuộc vào yếu tố Backlinks. Nếu trang Web của bạn có nhiều backlinks trỏ về và đa dạng từ rất nhiều domain khác nhau. Nhưng không phải lúc nào cũng nhiều backlinks là tốt, vì nó có 2 dạng: Backlink nofollow và Backlink dofollow

Backlink Nofollow
Mình ví dụ đặt 1 Backlink với anchor text: “seo là gì” thuộc tính rel = ‘nofollow’ trong thẻ <a> chẳng hạn thì sẽ có dạng sau đây:
<a href=”http://yourdomain/seo-la-gi.html” rel=”nofollow”>seo là gì</a>
Lúc này Spider của Google nó sẽ không tính các liên kết (backlink) này và cũng không làm tăng Page Rank cho các đường dẫn đến trang Web của bạn. Nhưng nó sẽ tính về việc có được lượng traffic.
Backlink Dofollow
Backlink dofollow thường có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Page Rank của trang Web. Một trang Web có càng nhiều liên kết từ các trang Web chất lượng trỏ đến thì mức độ quan trọng của Website càng lớn, đồng thời cơ hội Top thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Kết luận

Hiểu rõ được khái niệm SEO là gì tức là bạn đã học được một phần rất quan trọng trong bán hàng trực tuyến rồi, để thuận tiện trong quá trình học thì bạn nên sử dụng công cụ phân tích từ khóa và lập kế hoạch từ khoá với Google Keyword Planner.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad