Plugin tối ưu hình ảnh WordPress tốt nhất - IT & Tiếng Anh - My success work

Breaking

Post Top Ad

Post Top Ad

Sunday 28 January 2018

Plugin tối ưu hình ảnh WordPress tốt nhất

Một trang Web đẩy mạnh nội dung thôi là chưa đủ. Mỗi khách truy cập sẽ có những tiêu chí khác nhau để đánh giá trang Web của bạn. Yếu tố ảnh hưởng ở đây chính là thời gian tải trang chậm. Bạn có thể tìm đến các plugin tăng tốc WordPress là điều tất nhiên. Mặt khác, có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian tải của bạn.

Plugin tối ưu hình ảnh WordPress sẽ cải thiện tốc độ tải trang
Đặc biệt với các trang Web sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao là nguyên nhân chính làm cản trở tốc độ trang Web của bạn. Do đó, bài viết này mình chia sẻ đến các bạn 6 plugin tối ưu hình ảnh WordPress. Hãy áp dụng các plugin này để trang web của bạn tải nhanh hơn!

Plugin tối ưu hình ảnh – WP Smush

WP Smush
WP Smush là plugin tối ưu hóa hình ảnh bởi WPMU DEV. Plugin này cũng bao gồm một tùy chọn tối ưu hóa hình ảnh với số lượng lớn. Nó cho phép bạn giải quyết nhiều tác vụ cùng một lúc. Hoàn hảo hơn nữa là giúp bạn nén hình ảnh ngay sau khi cài đặt plugin.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tối ưu hóa các hình ảnh riêng lẻ bằng cách đi đến thư viện hình ảnh. Tùy chọn này có thể có ích nếu vì một lý do nào đó bạn không muốn sử dụng tùy chọn tối ưu hóa số lượng lớn. Chỉ có một vài hình ảnh mà bạn muốn nén.

EWWW Image Optimizer

EWW Image Optimizer là một plugin tối ưu hình ảnh tuyệt vời. Nó sẽ tự động tối ưu hóa bất cứ hình ảnh nào mà bạn tải lên Blog WordPress. Miễn là các tệp hình có dạng: JPG, PNG hoặc GIF. Plugin này bao gồm cả chức năng tối ưu hóa toàn bộ danh mục Thư Viện hình ảnh của bạn.

EWWW Image Optimizer
Lợi thế của EWW Image Optimizer là quá trình tối ưu hóa diễn ra trong máy chủ của bạn theo mặc định. Điều này có nghĩa là các tác vụ tối ưu hóa của bạn sẽ đòi hỏi thời gian ít hơn. Mặc dù plugin này sử dụng cho việc tối ưu hóa không mất phí. Nhưng nó cũng đôi lúc có sự giảm sút về chất lượng hình do việc giảm kích thước tệp hình ảnh.

ShortPixel Image Optimizer

ShortPixel không chỉ có điểm số tốt khi nói đến nén. Ngay khi cài đặt và kích hoạt plugin, mọi file JPG, PNG và GIF bạn tải lên sẽ được tự động tối ưu hóa.

Plugin tối ưu hình ảnh ShortPixel
Một công cụ tối ưu hóa bao gồm số lượng lớn và các hình ảnh cá nhân có thể được nén bằng cách mở thư viện hình ảnh. Khi đó, tập tin sẽ xuất hiện với một nút Optimize Now kế bên.

ShortPixel cho phép bạn lựa chọn giữa các phương pháp nén lossy và lossless. Nó tối ưu hóa tất cả các hình ảnh thu nhỏ được tạo ra bởi WordPress trong quá trình tải lên, có khả năng xóa dữ liệu EXIF. Hơn nữa, plugin này có thể thiết lập độ phân giải tối đa cho hình ảnh của bạn tốt nhất. Tự động lưu một bản sao lưu của mọi hình ảnh bạn tải lên một thư mục mới.

Để thiết lập plugin ShortPixel, bạn sẽ được nhắc nhở để nhập mã key API trong quá trình kích hoạt. Mã này được gửi đến miễn phí thông qua việc đăng ký với email. Đăng ký miễn phí cho phép bạn 100 lần nén nhiều hình ảnh hàng tháng và các khoản tín dụng cho các tác vụ bổ sung sau đó.

Kraken Image Optimizer

Kraken Image Optimizer cho phép bạn tối ưu hóa tệp PNG, JPG và GIF thông qua API của riêng mình. Để thiết lập plugin, bạn cần phải đăng ký một tài khoản miễn phí tại trang chủ của Kraken.io để được cung cấp với API của riêng bạn.

Kraken
Kraken Image Optimizer là plugin tối ưu hình ảnh bằng cách sử dụng hồ sơ nén thông minh. Plugin này tối ưu tiết kiệm đáng kể mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Giá trị cụ thể cho việc nén toàn bộ chất lượng hình ảnh JPG dao động từ 25 đến 99. Trong trường hợp bạn muốn kiểm tra riêng lẻ từng hình một.

Plugin này cũng bao gồm một tùy chọn hữu ích cho phép bạn thiết lập độ phân giải tối đa cho hình ảnh của bạn. Do đó, bạn sẽ không cần phải thay đổi kích thước chúng bằng thủ công khi tải lên để tránh phá vỡ trang của bạn.

Optimus là plugin tối ưu hình ảnh tiện dụng

Optimus là plugin hưu dụng khi nói đến quá trình tối ưu hóa thực tế. Phiên bản miễn phí của plugin này bao gồm một kích thước tệp tin 100KB khá ngột ngạt đối với những hình ảnh bạn có thể xử lí.

Plugin Optimus cài đặt rất đơn giản, làm cho nó một sự lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm kiếm hiệu suất tuyệt vời. Bạn không nhất thiết quan tâm đến việc thiết lập chi tiết của quá trình tối ưu hóa.

Plugin tối ưu hình ảnh – Optimus
Mặc định các hình ảnh được tải lên thì Optimus sẽ bỏ qua việc tối ưu chi tiết. Nó sẽ không hiển thị chi tiết nén đính kèm của từng tệp. Vì thế, bạn sẽ phải tự so sánh tệp theo cách thủ công. Mục đích để nhận thấy bất kỳ sự khác biệt về kích cỡ hình ảnh.

Compress JPG & PNG Images

Compress JPG & PNG Images xử lí hình ảnh quyết liệt hơn so với các plugin khác. Nó cũng được xếp vào danh sách plugin tối ưu hình ảnh tốt nhất. Nó chỉ sử dụng các phương pháp nén, làm giảm đáng kể các tệp tin trong khi vẫn giữ được chất lượng hình ảnh.

Compress JPG & PNG Images
Plugin không cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình trong phần cài đặt. Do đó, bạn không thể sửa đổi các phương pháp nén mà nó mặc định sẵn. Tuy nhiên, bạn có thể chọn độ phân giải tối đa cho hình ảnh đã tải lên của bạn. Hãy chọn chính xác kích thước bạn muốn nén.

Tuy bị những hạn chế về cải đặt tủy chỉnh, nhưng hình ảnh JPG & PNG nén rất tốt khi nói đến quá trình tối ưu hóa. Bằng chứng cho thấy là không có bất cứ dấu hiệu nào làm giảm chất lượng hình ảnh.

Kết luận

Bạn sẽ thấy rằng các kết quả khác nhau tùy thuộc vào hình ảnh bạn sử dụng. Nếu bạn muốn khắc phục tối ưu hóa hình ảnh một cách nghiêm túc cho 1 trang Web nào đó. Bạn nên dành thời gian để trải nghiệm trực tiếp từng Plugin 1. Lúc đó bạn có thể chọn cho mình plugin nào mà bạn cảm thấy tốt nhất.

Sử dụng các Plugin để tối ưu hóa hình ảnh sẽ giúp trang Web bạn được cải thiện về tốc độ tải. Chúc bạn thành công và chọn được Plugin ưng ý nhất cho Web của bạn!

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad