Luyện nghe tiếng Anh với 3 cách đơn giản - IT & Tiếng Anh - My success work

Breaking

Post Top Ad

Post Top Ad

Friday 19 January 2018

Luyện nghe tiếng Anh với 3 cách đơn giản

Xin chào! Trở lại với chủ đề học tiếng Anh. Với các kĩ năng thông dụng khi học tiếng Anh bắt buộc gồm: “nghe-nói-đọc-viết” luôn luôn không thể thiếu. Yếu tố quan trọng nhất chính là kĩ năng nghe, cũng là 1 trong 4 kỹ năng được xem là khó nhất.
Với những am hiểu về kĩ năng nghe tiếng Anh mà mình học được, xin chia sẻ lại cho các bạn 3 cách luyện nghe tiếng Anh tốc hành hiệu quả dưới đây.

Nghe nhạc tiếng Anh – Cải thiện kĩ năng nghe rõ rệt

Trước đây, mình từng được chị gái và bạn bè từng mở các bài hát tiếng Anh nghe. Dù nghe rất nhiều nhưng trong giai đoạn đầu mình không mấy hứng thú. Sau một thời gian, mình bắt đầu thấy cảm giác khoái nghe và nghiện nghe nhạc tiếng Anh mỗi ngày.

Kĩ năng nghe được cải thiện nhờ nghe nhạc tiếng Anh mỗi ngày
Bạn tập kĩ năng này bằng cách chọn những bài hát tiếng Anh nào mà bạn cảm thấy hay và thích nhất. Sau đó bạn mở nhạc và hát theo lời bài hát tiếng Anh đó. Mình chắc chắn sẽ có những từ nối âm sẽ khiến bạn khó hiểu hoặc thậm chí là không biết được.
Lời khuyên của mình để luyện tốt nhất là bạn nên viết tất cả những lời bài hát ra một quyển sổ. Xem như đó là sổ nhạc nhật ký hàng ngày của bạn. Bạn thấy ban đầu nản thật, viết rồi cũng sai đôi lúc chính tả, dò lời bài hát viết ra cũng dài, đuối,… Nhưng nó sẽ là cách tốt nhất mà bạn không ngờ được vì:
  • Viết lại lời sẽ cải thiện kĩ năng viết tiếng Anh.
  • Bạn viết xong cũng đồng nghĩa là bạn đã đọc hết toàn bộ lời bài hát.
  • Bạn hát có nghĩa là bạn đã tập nói tiếng Anh và phát âm luôn rồi đấy.
Cuối cùng, bạn chỉ việc nghe bài hát và dò theo sổ nhạc của mình. Sau một thời gian, bạn sẽ cảm thấy hứng thú và muốn viết nhạc để nghe hay hát thật nhiều mỗi ngày. Với cách luyện nghe tiếng Anh này, kĩ năng nghe của mình được cải thiện rất nhiều. Đồng thời, các từ tiếng anh khi đọc được nối âm mình cũng có thể bắt kịp nghe được.

Cách luyện nghe tiếng anh hiệu quả nhờ người nước ngoài

Một trong những lời khuyên từ nhiều người bạn nước ngoài mình từng học trước đây. Để học tốt tiếng Anh chỉ có chủ động giao tiếp, hãy nói tiếng Anh thật nhiều mỗi ngày. Vì trong bất cứ hoàn cảnh giao tiếp tiếng Anh nào, bạn cũng buộc phải nghe và phản xạ lại.

Luyện nghe và nói tiếng Anh tại công viên 23/9 TPHCM
Với cách này đòi hỏi bạn phải chịu khó và đòi hỏi chút kiên nhẫn. Bạn chủ động tìm những người nước ngoài tại. Mỗi ngày bạn tự đặt chỉ tiêu giao tiếp với 5-10 người, sau này sẽ tăng lên nếu bạn tự tin và cải thiện Level.

Làm sao để tìm được người nước ngoài giao tiếp?

Theo kinh nghiệm của mình, người nước ngoài khi sang Việt Nam du lịch. Đặc biệt tại TPHCM ở Quận 1, Chợ Bến Thành hay Công viên 23/09. Ở đó bạn sẽ có cơ hội tha hồ mà bắt chuyện tiếng anh với họ. Bạn sẽ thấy bối rối làm sao để bắt chuyện khôn khéo và tiếp cận được họ? Yên tâm, tham khảo 5 cách bắt chuyện tiếng Anh khéo léo của mình. Hi vọng bạn sẽ đạt được mục tiêu hơn cả mong đợi nhé.

Sau khi tự tin nói với người nước ngoài mỗi ngày, bạn sẽ cảm giác kĩ năng nghe rất nhạy đấy. Tin mình đi, mình từng áp dụng cách này vào năm nhất, sau 2 tháng mình đã lên Level.
Nghe tiếng Anh với GV nước ngoài qua chương trình dạy engVid miễn phí

Theo cách luyện nghe tiếng Anh từ engVid.com một trong những chương trình học tiếng Anh cực tốt mà mình biết được. Bạn chỉ cần truy cập vào trang Web engVid, tạo một tài khoản. Rồi chỉ việc mỗi ngày bỏ ra 15-20 phút nghe một bài giảng từ các giáo viên tiếng Anh của trang Web đó. Tha hồ chọn giáo viên nào mình muốn, có cả các Topics nghe bổ ích cho bạn chọn tùy ý.

Cải thiện kĩ năng nghe tiếng Anh qua Website: engVid.com
Mỗi ngày luôn có giao viên trực tiếp đứng giảng giải trực tuyến từ các Video. Nên bạn có thể thoải mái chọn bất cứ chủ đề nghe nào mà mình thích nhất. Chương trình dạy online miễn phí này rất bổ ích và được nhiều người trên Thế giới tham gia. Đào tạo rất bài bản và chuyên nghiệp, có rất nhiều người thành công; cải thiện trình độ tiếng Anh.

Ngoài ra, bạn có thể luyện nghe tiếng Anh tại các kênh Youtube hoặc truy cập trang Web: Hello Chao để tìm hiểu và trau dồi kĩ năng nghe của mình tốt hơn.

Trên đó là tất cả những kỹ năng nghe tiếng Anh mà mình từng tự vận dụng để học. Mình không giám hứa chắc các bạn sẽ nghe tốt và cải thiện hay không nếu bạn không quyết tâm thực hiện.

Do đó, các bạn nên cố gắng mỗi ngày và đừng dễ giải với bản thân. Cố gắng vì một hành trang vào đời tốt đẹp với một vốn tiếng Anh lưu loát và dồi dào. Hi vọng bài viết trên sẽ tăng thêm cảm hứng và hữu ích cho các bạn.

No comments:

Post a Comment

Post Top Ad